Happy Shaking Head Kaoani

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 2 วันที่ 16 สิงหาคม 2559

บันทึกครั้งที่ 2

EAEDคุณลักษณะครูปฐมวัย

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559


          วันนี้เป็นวันที่สองที่ได้เรียนวิชานี้ อาจารย์เบียร์ให้ปั๊มรูปการเข้าเรียนเป็นรูปดาวสีส้ม วันนี้หนูเกือบไปสายแต่ก็ยังทันค่ะ อาจารย์ได้แจกใบเนื้อเพลงมา พอหนูเห็นเนื้อเพลงปุ๊ป ก็ พอที่จะร้องได้แต่วันนี้อาจารย์อยากให้ทุกคนมีความสุขและรู้สึกว่าวิชานี้เป็นวิชาที่เรียนแล้วผ่อนคลาย อาจารย์เลยให้ร้องเพลงสวัสดี เราลองไปร้องกันเลย

     เพลง สวัสดี  สวัสดี สวัสดี ยินดีที่พบกัน เธอและฉันพบกันสวัสดี สวัสดี สวัสดี ยินดีที่พบกัน เธอและฉันพบกันสวัสดี และอาจารย์ก็ให้ทุกคนเปลี่ยนจากคำทักทายว่าสวัสดีเป็นภาษาเพื่อนบ้าน อาเซียนพร้อมทั้งทำท่าทางตามที่เนื้อเพลงคำทักทายนั้น เพื่อนๆทุกคนพร้อมกับตัวฉันก็มีความสุขมากลองไปดูภาพกันเลยว่าพวกเรามีความสุขกันขนาดไหน
          อาจารย์ได้ให้ทุกคนลุกออกมาแล้วแล้วให้พูดสลับกันว่า ดอกไม้ กับ ผีเสื้อ ตัวของหนูได้เป็นผีเสื้อเลยได้บินไปเรื่อยๆค่ะ สนุกๆ เพื่อนทุกคนก็น่ารักทั้งนั้นเลย


          นี่ไงค่ะภาพกิจกรรมการหนูเ็นผีเสื้อ ที่เหลือเป็นดอกไม้ค่ะ มินการาบา มินการาบา ยินดีที่พบกัน เธอและฉันพบกัน มินการาบา...ซินจ่าว ซินจ่าว ยินดีที่พบกันเธอและฉันพบกัน ซินจ่าว


          ส่วนภาพนี้คือร้องเพลงกันครบทุกประเทศของอาเซียนแล้วค่ะ อาจารย์เลยชมทุกคนว่า มีความใจกล้ากว่าเซคแรก พวกหนูดีใจมากค่ะที่อาจารย์ชมและอาจารย์ก็ยังร้องเพลงที่เหลือให้ฟังเพื่อให้ทุกคนกลับไปฝึกร้องจะได้เพราะๆ
ประเมินตัวเอง : การเรียนในคานนี้หนูมีความกล้าที่จะแสดงออกมากขึ้นและมีความเกรงใจเพื่อนๆและอาจารย์น้อยลง ทำให้วิชานี้เป็นวิชาที่หนูชอบและอยากเรียนนานๆด้วยค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและเพื่อนๆทุกๆคนก็ยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและทุกคนก็ชอบวิชานี้เช่นกันค่ะ
ประเมินอาจารย์ : วันนี้อาจารย์ใส่เสื้อสีฟ้าและก็ถือเสียงที่ให้จังหวะ มันสนุกมากเลยค่ะ พอมีเสียงที่ให้จังหวะเข้ามายิ่งทำให้พวกหนูรู้สึกคีกคักเป็นพิเศษ อาจารย์สอนแบบพวกหนูเป็นเพื่อนเลยค่ะ เป็นกันเองมากๆและก็ชอบที่อาจารย์พูดมีทั้งเข้าในเรื่องเนื้อหาและหาแวะนอกทางบ้าง น่ารักค่ะ><





  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น