Happy Shaking Head Kaoani

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 3 วันที่ 30 สิงหาคม 2559

บันทึกครั้งที่ 3

EAED1102คุณลักษณะครูปฐมวัย
วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559
          วันนี้อาจารย์ให้ส่งงานที่อาจารย์สั่งงานไว้ซึ่งอาทิตย์ที่แล้วอาจารย์ไปดูงานของพี่เลยทำให้วันนี้ไม่ได้นำเสนองานเลยแต่หนูก็จพนำเสนอในนี้นะค่ะ
ครูในดวงใจ
ครูระพี   วังเวชช์
ประวัติ
ชื่อ  นางระพี  วังเวชช์
ทำงานที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม
เคยสอนหนังสือ โรงเรียนปราจีนกัลยานี
ปัจจุบันสอนหนังสือที่ โรงเรียนวัดพราหมณี
                        -ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
                        -
อายุปัจจุบัน  55 ปี


ความรู้สึกที่ได้เรียนกับคุณครูตอนนั้น : ตอนนั้นครูสอนหนังสือหนูตอนป.และสอนวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่หนูไม่ชอบ  เพราะเป็นโจทย์ปัญหาตั้งแต่หนูขึ้นป.มาหนูไม่เคยโดนตีเพราะหนูเป็นเด็กน่ารัก แต่พอขึ้นชั้นป.หนูไม่ชอบทำการบ้านวิชาคณิตมา พอถึงเวลาครูสุ่มเลขที่ให้ออกไปเฉลยพร้อมอธิบาย หนูแสดงวิธีทำได้แต่อธิบายไม่ได้ เลยโดนตีและครูถามว่า ลอกใครมา หนูก็เลยบอกว่าลอกเพื่อน เพื่อนคนนั้นเลยออกมาอธิบายแทน และมีอยู่วันหนึ่งเรียนวิชาภาษาไทย ครูก็ให้แต่งกลอนเกี่ยวกับวันสุนทรภู่ หนูจำได้มาจนถึงวันนี้เพราะว่า หนูแก้หลายรอบ เดี๋ยวอ่านให้ฟังนะค่ะ "สุนทรภู่ครูกวีศรีสยาม   เลื่องลือนามสู่แดนไกลไปทุกที่    เป็นนักปราชญ์ด้านคำกลอนสอนกวี   แด่ผู้มีความชื่นชมนิยมกลอน  " นี้คือความคิดของหนูตอน ป.เก่งหล่ะสิเพื่อนๆ



การทำบล็อกในครั้งนี้ไม่อาจสามารถบรรยายได้มาก เพราะมีเพียงแค่ความรู้สึกเท่านั้นที่จะอธิบายได้หมด                                                          รักและเคารพ                                                นางสาวปรางทอง  สุริวงษ์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น