Happy Shaking Head Kaoani

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 9 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2559

บันทึกครั้งที่ 9 
EAED1102คุณลักษณะครูปฐมวัย

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2559



             สวัสดีจ้า เช้าวันนี้หนูมาเรียนสายนิดนึ่งเพราะว่า หนูแอบไปกินข้าวมาก่อนและวันนี้ก็มีการเตรียมการพูดมาเป็นอย่างดี แต่แล้วก็มีเพื่อนๆ เซค 1 บอกว่า อ.บาสมาสอนแทนหนูก็ตกใจเล็กน้อยว่า อ.เบียร์ไปไหน แต่หนูก็เข้ามาในห้องก็รีบไปปั๊มเกือบไม่ทัน พอนั่งรอสักพัก เพื่อรอเพื่อนก็เริ่มมีการพูดเกี่ยวกับครูในดวงใจ  อ.บาส ก็บอกว่าใครจะออกมาก็ได้ ตามความสมัครใจ เพื่อนๆก็ค่อยๆลุกไปทีละคน จนหนูได้รวบรวมความกล้าและเดินออกไป อ.บาสบอกว่าหนูเป็นคนที่พิมพ์เยอะพอตัวอยู่นะ และหนูก็ได้เริ่มนำเสนอ ครูในดวงใจ ครู ที่เป็นครูในดวงใจชื่อครูระพี  วังเวชช์ เป็นครูสอนหนูตอน ป.6 แต่ตอนนี้ย้ายมาสอน ป.1 ที่โรงเรียนวัดพราหมณี เห็นหนูเป็นเด็กที่โรงเรียนที่มีวัดนำหน้าก็เถอะค่ะ หนูก็สอบเข้าได้ที่โรงเรียนประจำจังหวัดเลยนะค่ะ 
            ต่อมาเพื่อนๆในห้องก็ออกไปพูดเรื่อยๆจนเกือบหมดทีนี้มาถึงบัดดี้หนูที่ต้องออกไปพูดบ้าง หนูเลยจัดให้ 1 รูปค่ะ 
               การที่เรากล้าแสดงออกเป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะคนเราต้องมีความเป็นผู้นำแต่ถ้าเรายังไม่ค่อยกล้าก็ไม่เป็นไรเราควรหาตนแบบและลองพยายามทำ เหมือนกับครูเรานี่หละค่ะ ครูที่เราเลือกมาอาจจะไม่ค่อยกล้าเหมือนเรามาก่อนแต่ใจที่สุด ไม่มีการกระทำไหนยากเกินความพยายามหรอกค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น


               และท้ายคาบเกือบหมดเวลาอ.เบียร์ก็เข้ามาย้ำเรื่องสถานที่ที่จะไปดูงาน 
ประเมินตัวเอง : วันนี้หนูรู้สึกดีมากเลยค่ะที่ได้บอกให้เพื่อนๆรู้ ว่า กว่าหนูจะมาเป็นนักศึกษาและเรียนครูแบบนี้ หนูก็มีคนที่คอยพลักดันหนู ก็คือ พ่อ แม่ ครู อาจารย์ และให้คำปรึกษาที่ดีค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนต่างมีครูในดวงใจกันทั้งนั้น ทุกคนนั้นย่อมมีครูในดวงใจที่ชอบ และยกให้เป็นพ่อแม่คนที่ 2 ของเราได้ เพื่อนทุกคนน่ารักมากค่ะ เพราะพูดได้อย่างไม่เขินอาย
ประเมินอาจารย์ : อ.บาส เป็นครูที่สุขุม พร้อมรับฟังการพูดการเล่าความประทับใจของทุกคนเป็นอย่างดีและมีการแกล้งนักศึกษาด้วย เป็นความน่ารักที่มุ้งมิ้งมากค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น